đa số người thuê nhà để phục vụ đề nghị trú ngụ trong một thời gian khăng khăng. Ngoại giả, vừa qua có không ít người đã biến nhà thuê thành “phương tiện” để kinh doanh.

Giá thuê 1 ngôi nhà có nhiều mức khác nhau và tùy thuộc vào 3 nguyên tố chính là không gian, chất lượng, tiện ích và vị trí.

liền kề một số người thuê để làm phòng trọ cho thuê lại, cũng có một số người thuê những khu nhà xưởng bỏ trống để làm các điểm lao động chung theo xu thế co-working cho giới khởi nghiệp. Xem thêm: thiet ke cua hang tui xach



phần đông những người thuê nhà để ở muốn có một nơi ở ổn định nhưng chưa có đủ điều kiện kinh tế và chưa đủ khả năng sắm nhà. Một số người khác có thể đã sắm được nhà nhưng cho thuê lại để thuê căn nhà nhỏ hơn, giá thuê rẻ để lấy tiền chênh lệch.

gần đây, một số người thuê nhà để kinh doanh, coi đó như một dụng cụ sinh lợi, có thể hiểu là tiêu dùng vốn của người khác để marketing.

Cách làm phổ biến nhất là thuê nhà để cải tạo và cho người khác thuê lại. Chị Việt Hồng, viên chức tiếp thị tạm cư tại quận 2, Tp.HCM cho biết, cách đây ít lâu, chị đã thỏa thuận thuê 1 căn hộ 3 tầng lầu rộng 80m2 ở phường An Phú, quận 2, với giá thuê là 20 triệu đồng/tháng.

Sau lúc được gia chủ đồng ý, chị thuê thợ tới ngăn mỗi tầng thành 2 khu riêng với đầy đủ tiện nghi và cho thuê lại với giá 8 triệu đồng/phòng/tháng. Chị ở 1 phòng và 1 phòng làm chỗ để xe, còn lại chị cho thuê được 4 phòng. Mỗi tháng, chị thu được 32 triệu đồng.

Một cách thức khác cũng được khá nhiều người áp dụng là thuê các mảnh đất ở vùng ven thành phố nằm gần trường đại học, cao đẳng hay những khu công nghiệp, rồi xây những dãy phòng trọ để cho thuê. Là chủ một khu phòng trọ ở quận 9, Tp.HCM, anh Mạnh Trường cho biết, anh thuê mảnh đất rộng 200m2 với giá 15 triệu đồng/tháng. Sau đó, anh chi 200 triệu đồng để xây một dãy phòng trọ gồm 12 phòng. Giờ đây, mỗi tháng anh thu được 48 triệu đồng bạc cho thuê nhà.

Không chỉ vậy, một số người còn thuê các khu nhà xưởng bỏ trống để làm thành những không gian lao động chung theo xu thế co-working cho giới khởi nghiệp. Diện tích các mặt bằng khoảng 100-300m2 và được đầu tư thêm bàn ghế, máy lạnh, internet và hệ thống ánh sáng.



ngoài ra còn có những vật dụng, trang thứ phục vụ yêu cầu ăn uống, giải khát của khách. Một số người đầu tư theo kiểu dáng này cho hay, số tiền ban đầu mà họ bỏ ra có thể lên tới 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng, đó là chưa nhắc tổn phí vận hành, bảo dưỡng, nhưng thu nhập là “rất đáng kể”. Bạn có biết: thiet ke cua hang kinh

kèm theo, không phải ai cũng dễ dàng thành công với mô hình này. Một nhà đầu tư ở quận Phú Nhuận tiết lộ, vấn đề chọn địa điểm, tiếp thị để hút khách và giữ chân khách cần nhiều kỹ năng. Hơn nữa, để phát triển những điểm co-working này còn cần phải có mối quan hệ rộng, để thi thoảng mời những nhân vật có tiếng trong giới khởi nghiệp, buôn bán đến nói chuyện, tham gia hội thảo… bởi thế, loại hình này cần một nhóm nhà đầu tư, có tính chuyên nghiệp và toàn tâm toàn ý với dự án, chứ không thể làm ăn một cách “tài tử” được”.

ngày nay, mô hình “chia sẻ khu vực sống” cũng là một thời cơ cho các người thuê nhà để marketing phát triển các ý tưởng mới của mình một cách hiệu quả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2013. All Rights Reserved
Top